Cách vệ sinh ghế Sofa vải tại nhà sạch như mới năm 2023

Vệ Sinh nhà Sài Gòn - Chuyên nghiệp - Tận Tâm - Hiệu Quả - Giá cả cạnh tranh

yourcarekinhdoanh@gmail.com

0909 178 225

Cách vệ sinh ghế Sofa vải tại nhà sạch như mới năm 2023
03/04/2023 06:40 PM 3936 Lượt xem

Trong quá trình sử dụng ghế sofa sẽ bị lấm bẩn là vấn đề không thể nào tránh khỏi. Xong việc làm sao để loại bỏ hết các vết bẩn cứng đầu là rất khó. Vì thế trong bài viết này Vệ sinh nhà Sài Gòn muốn giới thiệu đến các bạn phương pháp vệ sinh ghế sofa tại nhà nhé. 

Nguyên nhân khiến ghế sofa vải bị lấm bẩn

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các vết bẩn trên ghế sofa mà chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng liệt kê ra. Như là do ghế được sử dụng một thời gian dài tích tụ các vết bẩn do khói bụi, thức ăn, nước uống vấy bẩn trên ghế sofa, thú cưng thường nằm lên trên ghế sofa, gia đình có trẻ nhỏ thích vẽ lên trên ghế,...

Đa phần các vết bẩn này chỉ là một điểm nhỏ và sau một thời gian tích tụ lại rất khó tẩy rửa, Chưa hết một số ghế được sử dụng lâu chưa được vệ sinh kỹ hay chưa đúng cách cũng sẽ gây ra các mùi hôi khó chịu trong nhà. 

(Vệ sinh ghế sofa vải tại nhà)

Đọc kỹ thông tin ghế sofa cần vệ sinh

Mỗi loại ghế được sản xuất ra đều sẽ có một cách vệ sinh khác nhau. Do vậy bạn cần phải đọc kỹ thông tin trên thể ghế để đảm bảo không làm sai các yêu cầu khi vệ sinh loại ghế đó. Cụ thể với các ký hiệu như sau:

W: Bạn có thể giặt bọc nệm sofa và ghế sofa bằng nước.

S: Bạn chỉ được phép sử dụng dung môi để vệ sinh ghế và tuyệt đối không sử dụng nước vì có thể gây ảnh hưởng đến màu sắc của nệm ghế.

WS hoặc SW: Cho phép bạn vệ sinh ghế bằng nước hoặc dung môi tuy nhiên để chắc chắn hơn bạn nên thử nghiệm trên một diện tích nhỏ. Nếu không xảy ra vấn đề gì bạn có thể tiếp tục.

X: Đây là ghế Sofa mà bạn không được phép tự vệ sinh. Vì vậy mà bạn cần phải nhờ vào sự giúp đỡ của bên dịch vụ hỗ trợ.

Cách thức vệ sinh ghế sofa bằng nhiều phương pháp

Ngoài việc ghế có nhiều loại và cần có nhiều cách vệ sinh khác nhau ra thì với mỗi loại vết bẩn khác nhau cũng cần phải sử dụng cách thức vệ sinh khác nhau nữa. Để có thể dễ hiểu hơn mời các bạn đọc tiếp bài viết này nhé. 

Vệ sinh ghế sofa vải bằng xà phòng

Trường hợp này sẽ được áp dụng với ghế lâu ngày tích bụi bẩn. Các bạn có thể làm theo cách sau đây.

- Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm có pha xà phòng, bạn bỏ vỏ nệm sofa vào chậu nước 30 phút sau đó chà sạch. 

- Về phần khung sofa bạn không thể nào tách rời ra được. Vì vậy bạn cần dùng đến máy hút bụi để hút hết số bụi còn tồn dư trên bề mặt. Trong trường hợp bạn không có máy hút bụi có thể dùng phương án để khăn ẩm lên trên bề mặt ghế. Sau đó bạn dùng tay hoặc vật dụng khác đập mạnh lên trên bề mặt ghế để bụi bay lên và bám vào khăn ẩm. Sau đó bạn phơi khô ghế. Thế là bạn đã hoàn thành quy trình vệ sinh ghế sofa rồi. 

(Vệ sinh ghế sofa bằng xà phòng)

Cách làm sạch mực bút bi bám trên ghế sofa

Gia đình bạn có trẻ con nhỏ thường xuyên vẽ bậy lên ghế. Bạn phải nhanh chóng vệ sinh ngay trước khi vết bẩn bám lâu trên bề mặt ghế bằng cách dùng cồn nhỏ trực tiếp lên vết bẩn. Kế tiếp bạn dùng khăn giấy mềm để thấm cồn và chà nhẹ lên bề mặt vết bẩn cho đến khi mờ. Cuối cùng bạn lột vỏ ghế đem đi ngâm với xà phòng giặt sạch. 

(Vệ sinh ghế sofa bằng cồn)

Khử mùi ghế sofa bằng baking soda

Phương pháp sử dụng baking soda đã được ứng dụng nhiều trong thực tế. Và khi đưa vào ứng dụng khử mùi ghế lại vô cùng dễ dàng. Chỉ cần bạn cho baking soda lên trên bề mặt ghế bị bẩn, có mùi hôi tầm 20 phút sau đó bạn dùng máy hút bụi hút toàn bộ bột baking soda. Vậy là bạn đã đem chiếc ghế không mùi hôi trở lại rồi. 

(Vệ sinh ghế sofa bằng baking soda)

kết luận: 

Vậy là vệ sinh nhà Sài Gòn đã giới thiệu đến bạn xong về cách vệ sinh ghế sofa vải tại nhà vừa nhanh và tiết kiệm. Tuy nhiên không phải bất cứ loại ghế nào cũng có thể vệ sinh tại nhà được. Do vậy mà bạn cần đọc kỹ hướng dẫn ở thẻ ghế để vệ sinh cho chính xác. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp ích được nhiều đến bạn. Cuối cùng cảm ơn các bạn đã ghé thăm website của vệ sinh nhà Sài Gòn.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
zalo
HOTLINE0909178225